Những thực phẩm nào sau khi sinh mẹ không nên ăn để có một sức khỏe tốt?

0
36

Những thực phẩm nào sau khi sinh mẹ không nên ăn để có một sức khỏe tốt?

Làm mẹ là một trong những điều thiêng liêng của người phụ nữ, chính vì vậy mà dù cuộc sống sau khi sinh của bạn có nhiều thay đổi bạn vẫn sẽ yêu lấy những sự thay đổi ấy. Bạn sẽ phải chăm sóc mình tốt hơn để vừa có sức khỏe chăm con vừa có một nguồn sữa chất lượng cho con. Cuộc sống của bạn lúc này là vì con và cho con, chính vì vậy mà bạn lo lắng nhiều hơn đến mọi thứ trong cuộc sống. Một trong những điều mà bạn cần lưu tâm đến đó chính là chế độ ăn uống của mình, bên cạnh những loại thực phẩm nên ăn thì cũng có những loại thực phẩm bạn nên hạn chế, thậm chí là không được sử dụng. Vậy đó là những loại thực phẩm nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!

Thứ nhất là thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Tuy những thức ăn có nhiều dầu mỡ sẽ cung cấp cho bạn một hàm lượng calo rất cao so với các loại thực phẩm khác nhưng hầu như không có chất dinh dưỡng gì. Trái lại, những món ăn có quá nhiều dầu mỡ sẽ làm bạn khó có thể giảm cân, thậm chí sẽ tăng cân do cơ thể tích quá nhiều chất béo. Không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà nguồn sữa của bé cũng có thể bị ảnh hưởng, gây ra nhiều tác dụng không tốt đến đường tiêu hóa của bé. Những thực phẩm nhiều dầu mỡ thường là các món ăn vặt như khoai tây chiên và các món rán.

Thứ hai là các món ăn có nhiều gia vị cay và nhiều mùi.

Những món ăn mà mẹ cung cấp vào cơ thể mỗi ngày có ảnh hưởng đến nguồn sữa cho bé bú. Nếu như mẹ ăn các món ăn cay, có nhiều mùi thì sẽ làm cho trẻ có thể bỏ bú. Chính vì vậy mà bạn không nên ăn các loại thực phẩm quá cay, quá nặng mùi trong thời kỳ 6 tháng đầu sau khi sinh để bé có được một nguồn sữa thật chất lượng nhé.

Thứ ba là các món ăn, thức uống có chứa cồn, caffeine, nicotine.

Đây là những loại thức ăn, nước uống mà bạn cần gạt bỏ hoàn toàn đến thực đơn ăn uống hằng ngày. Các loại đồ chứa cồn, caffeine, nicotine sẽ gây ra một số hậu quả xấu ở trẻ như tiêu chảy, mất nước và thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ.

Bên cạnh đó bạn cũng cần tránh các loại thực phẩm có nhiều gas, axit.

Những loại thực phẩm chứa nhiều gas, axit như mì ý, pizza, yến mạch, các loại nước uống có gas sẽ có những tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.

Cuối cùng là các loại thuốc.

Các loại thuốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn sữa cho bé nên trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh tình trạng dùng thuốc bừa bãi.

Nếu thực phẩm trên có khiến cho các mẹ bị mất sữa, không đủ sữa cho con bú thì hãy tham khảo phương thuốc điều trị tại đây: Trị mất sữa.

Trên đây là danh sách các loại thực phẩm mẹ không nên ăn sau khi sinh, tuy hơi dài dòng nhưng rất dễ nhớ đúng không nào? Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa mang lại sẽ giúp bạn giữ gìn được sức khỏe của bản thân cũng như của bé yêu. Cảm ơn vì đã tham khảo bài viết của chúng tôi.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here