Cánh mày râu nên yêu thương vợ mình hơn vì 90% các chị em bị “mất trí nhớ” sau sinh

0
21

Cánh mày râu nên yêu thương vợ mình hơn vì 90% các chị em bị “mất trí nhớ” sau sinh

Sau khi sinh, không ít các chị em phát khóc khi gặp phải những tình huống dở khóc dở cười. Họ không còn nhớ những công thức món mà mình thường nấu, họ cầm đồ vật trên tay và đi kiếm không ngừng, họ đi chợ không nhớ phải mua gì hay mua rồi lại không nhớ là phải mang đồ về.

Tham khảo thêm

>>> Các bài thuốc dân gian điều trị mất sữa sau sinh cho các mẹ: Trị mất sữa.

Sau đây là một câu chuyện dở khóc dở cười về chứng “mất trí nhớ”:

“Sáng em đi làm, mặc quần áo, váy chống nắng đầy đủ. Chìa khóa giỏ xách cũng cầm sẵn trên tay, tới chừng ra xe, móc giỏ lên không nhớ chìa khóa mình đã cầm trên tay rồi, thế lại hộc tốc chạy vào nhà tìm. Tìm như muốn lục tung cái nhà lên luôn ấy, rồi hét hò chồng nãy anh dắt xe em ra để chìa khóa đâu rồi. Chồng đang tắm chuẩn bị chạy đi làm cũng chạy ra tìm phụ em, tìm mệt bở hơi tai cũng không thấy. Đến chừng ổng nhìn cái tay em, quát lên:

– Đây là cái gì đây mà em quát anh nãy giờ?

Thật là tẽn cái tò. Sau này có tìm gì cũng tự mà tìm, không dám nhờ chồng nữa.”

Bác sĩ chuyên môn cho biết các trường hợp này là do sự tác động của hormone thai kỳ. Hormone tác động lên não trong quá trình mang thai, đặc biệt là trong khoảng 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ, khiến hoạt động của não bị trì trệ, nhiều trường hợp dẫn đến chứng đãng trí. Tuy nhiên, nguyên nhân chính gây ra chứng này là do sau khi sinh, mẹ gặp rất nhiều áp lực khi vừa phải kiêng cữ để giữ sữa cho con, vừa chăm lo cho gia đình vừa phải lo lắng nhiều việc khác nên không tập trung.

Tuy việc mất trí nhớ này chỉ diễn ra tạm thời và có thể tự khỏi nhưng mẹ vẫn có thể có các biện pháp khắc phục để nâng cáo chất lượng cuộc sống bằng những cách sau:

–         Ngủ đủ giấc, nên ngủ trưa ít nhất 30 phút. Nhiều chị em do tham việc nên bỏ qua việc ngủ trưa, nhưng giấc ngủ này rất quan trọng, có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ.

–         Trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng làm mẹ để không còn quá lo lắng và áp lực khi chăm con.

–         Chia sẻ áp lực về các công việc nhà, về con cái với người thân trong gia đình để có thời gian tự chăm sóc bản thân.

–         Ăn uống đủ chất, nên ăn nhiều những thực phẩm có lợi cho trí nhớ như bí đỏ, khoai lang, bơ, súp lơ xanh và các loại trái cây.

–         Thường xuyên luyện tập sự tập trung thông qua các bài tập trí não.

–         Nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục thường xuyên, nên tập yoga, ngồi thiền.

Các bà mẹ rất đáng thương khi bị mất trí nhớ tạm thời, họ không hề muốn như vậy nên cánh đàn ông hãy đừng mắng vợ mà tội họ. Thay vào đó hãy yêu thương vợ mình nhiều hơn, chia sẻ với cô ấy những công việc nhà, việc chăm con nhé.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here