Bỏ qua sẽ hối hận: mẹ nên ăn gì để có nhiều sữa mà không lo béo

0
36

Bỏ qua sẽ hối hận: mẹ nên ăn gì để có nhiều sữa mà không lo béo

Sau khi sinh ngoài vấn đề làm thế nào để có đủ sữa cho con bú thì vấn đề làm sao để không bị béo và giảm được cân cũng là vấn đề khá được quan tâm. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số món ăn giúp các mẹ sau sinh có được nhiều sữa cho bé bú mà không sợ bị béo, cùng tham khảo nhé!

Quả sung.

Các mẹ đã biết trong quả sung có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể chưa? Ngoài chất béo, sắt thì trong quả sung còn có chứa các khoáng chất cần thiết khác, đặc biệt là sung non. Chính vì vậy mà quả sung không những giúp lợi sữa mà còn có tác dụng nhuận tràng. Đối với quả sung, bạn có thể luộc, hầm, nấu cháo thậm chí ăn sống đều được.

Quả mướp.

Ngoài tác dụng giúp cơ thể mẹ sản sinh ra một lượng sữa nhiều hơn thì mướp còn có một số tác dụng khác như trị tắc tia sữa, giúp lưu thông khí huyết.

Quả chuối sứ.

Trong chuối sứ có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp lượng sữa về dồi dào hơn. Bạn có thể ăn chuối sứ mỗi ngày hoặc chế biến thành các món ăn vặt, vừa ngon miệng lại vừa giúp lợi sữa, thật có ích đúng không nào?

Rau khoai lang.

Rau khoai lang là món ăn bình dân quen thuộc, mẹ có thể luộc hoặc xào rau khoai lang và ăn trong những bữa cơm hằng ngày để có thể “gọi sữa” về nhiều hơn.

Ngó sen.

Ngoài tác dụng lợi sữa, ngó sen còn giúp mẹ mau chóng lấy lại sức khỏe cũng như thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

Rau ngót.

Ăn rau ngót thường xuyên không những lượng sữa về nhiều hơn, đều hơn mà còn giúp sản dịch còn thừa trong cơ thể cũng nhanh chóng được đẩy ra ngoài. Sở dĩ rau ngót có tác dụng như vậy là do trong rau ngót có chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Rau má.

Mẹ có thể uống nước rau má mỗi ngày hoặc nấu canh rau má và thịt nạc ăn thường xuyên để vừa có một nguồn sữa dồi dào vừa có một cơ thể thanh mát.

Rong biển.

Rong biển có chứa nhiều chất sắt, đạm và các khoáng chất, các loại vitamin có lợi cho sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh. Bạn nên nấu canh rong biển ăn thường xuyên để nhanh chóng phục hồi sức khỏe và có một nguồn sữa dồi dào, chất lượng.

Các loại hạt.

Các loại hạt như hạt đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, hạt hạnh nhân, hạt óc chó rất tốt cho sức khỏe của mẹ. Mẹ nên bổ sung các loại đậu này vào bữa ăn phụ của mình, hoặc mẹ cũng có thể sử dụng bột ngũ cốc các loại đậu để pha uống mỗi ngày.

>>> Nếu các mẹ sau sinh mắc phải triệu chứng mất sữa hoặc sữa ít hơn bình thường có thể tìm hiểu một số thực phẩm cũng như bài thuốc dân gian điều trị tại đây: Trị mất sữa.

Trên đây là những loại thực phẩm giúp mẹ có một lượng sữa thật dồi dào mà không lo béo. Ngoài ra mẹ cũng nên uống đủ nước, nghỉ ngơi hợp lý và luôn giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here