Bí quyết giảm cân sau sinh mà không cần tập thể thao

0
13

Bí quyết giảm cân sau sinh mà không cần tập thể thao

Một thân hình béo ngậy, phì phèo là nổi lo hầu hết của các bà mẹ sau sinh. Thêm vào đó, để kiên cữ cho các mẹ, những bài học dân gian bảo nói không với làm việc nặng hay tập thể dục nặng, nhất là đối với các mẹ lần đầu tiên sinh con, điều này khá tồi tệ phải không? Vậy làm sao để chóng lấy lại vóc dáng đôi mươi đây ? Đơn giản thôi !

Cho con bú

Các mẹ có biết rằng cho con bú không chỉ thúc đẩy mối liên kết giữa hai mẹ con, mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí thay vì sử dụng sữa công thức. Hơn nữa, sữa mẹ giúp cải thiện sự phát triển của não bộ em bé. Không chỉ dừng ở đó, việc làm đó còn tiêu tốn tới 400 – 500 calo mỗi ngày, giải phóng hormone oxytocin nhằm làm nhanh quá trình tử cung trở lại kích thước, vị trí ban đầu.

Ngoài ra, nhiệm vụ cho con bú của các mẹ yêu cầu khoảng 800 calo năng lượng phải tiêu tốn. Chính vì vậy, bà mẹ sau sinh không được phép cắt giảm lượng thức ăn của mình đâu nhé điều này sẽ ảnh hưởng tới cả sức khỏe của mẹ và chất lượng sữa.

Thay quần áo cho con

Công việc đơn giản như thay tã, thay bỉm hay quần áo cho trẻ sơ sinh là việc làm diễn ra thường xuyên vì mỗi ngày bạn có thể phải làm tới vài chục lần, nhưng vô tình nó sẽ giúp bạn đốt cháy được một số lượng calo nhất định, hơn nữa còn giúp tăng tình cảm giữa mẹ và con đấy!

Chuyên gia về thể hình, dinh dưỡng Malia cho rằng thay tã cho con giống như bạn cầm theo quả tạ nặng 3,5-5,5kg để thực hiện các công việc thường ngày.

Uống nhiều nước hơn

Cần thiết phải uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày là lời khuyên cho một người bình thường. Nhưng đối với bà mẹ sau sinh, con số này phải tăng lên để thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, giúp bạn có cảm giác luôn no bụng. Đặc biệt nên uống 1 cốc nước đầy trước mỗi bữa ăn để hạn chế lượng calo bạn thu nạp.

Ngoài ra, việc thiếu nước, cơ thể sẽ khiến não bộ hoạt động kém hiệu quả, làm giảm quá trình đốt cháy mỡ.

Tránh căng thẳng

Các chuyên gia Anh Mỹ khẳng định stress khiến cho cảm giác thèm ăn càng tăng lên. Do vậy, hãy chủ động để tránh rơi vào trạng thái mệt mỏi khi chăm sóc con những ngày đầu tiên. Cố gắng dành một vài phút cho chính mình, tập hít thở sâu để thư giản thoải mái.

Mỗi ngày, bạn cần dành ra tối thiểu 10 phút để làm căng các cơ, hít thở và thư giãn. Vì stress khiến cơ thể sản sinh ra leptin, hormone cortisol và một số loại khác, tạo cảm giác thèm ăn tinh  bột và đường.

Trên đây là những cách giúp bạn giảm cân hiệu quả sau sinh, còn nếu sau sinh bạn gặp phải tình trạng mất sữa, thiếu sữa cho con bú thì có thể tìm hiểu thêm tại đường link sau đây: trị mất sữa sau khi sinh

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here