Bật mí chế độ dinh dưỡng mang lại nguồn sữa vô tận cho các mẹ

0
48

Vấn đề mà các mẹ luôn lo lắng sau sinh, đó là vấn đề về dinh dưỡng, ăn uống thế nào để phù hợp và đầy đủ dưỡng chất để có sữa cho con bú. Ngoài ra còn có thể giữ được dáng vóc sau sinh. Dưới đây là một số những thực phẩm dinh dưỡng lợi sữa cho các mẹ sau sinh. Ngon, bổ, rẻ,  các mẹ không lo tăng cân.

Hạn chế chất đường bột thì các mẹ sẽ không phải lo vấn đề cân nặng. Các mẹ nên bổ sung nhiều chất đạm có trong thịt nạc, thịt cá giúp cho bé khỏe mạnh, cứng cáp dẻo dai không bị lỏng lẻo các bắp thịt. Bổ sung nhiều chất sơ và vitamin có trong các thực phẩm rau, củ, quả và trái cây ngoài ra còn tránh được tình trạng táo bón cho các mẹ. Các mẹ cần bổ sung nhiều nước và hạn chế ăn nhiều đồ ngọt.

Các bà mẹ đi trước vẫn lưu truyền với nhau rằng nấu cháo chân giò hầm đu đu xanh ăn sẽ giúp các mẹ có nhiều sữa cho con bú. Trong đu đủ có nhiều dưỡng chất như vitamin A, E, B…, protein và chất béo tốt. Giúp lợi sữa cho các mẹ và bổ sung nhiều dưỡng chất cho các bé, giúp bé phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra món ăn này còn giúp trị chứng sữa loãng hay ít sữa.

Cá chép hay cá quả cũng có thể nấu cùng với đu đủ xanh. Cũng tương tự như chân giò hầm đu đủ. Thực phẩm này cũng giúp lợi sữa, tăng cường sữa cho các mẹ sau sinh.

Khi sinh đẻ các mẹ bị mất nhiều sức và mất đi một lượng máu đáng kể, thịt bò là một trong những thực phẩm bổ sung máu hay chất sắt khá bổ và tốt. Trong thịt bò có nhiều dưỡng chất tốt như chất sắt, đạm, vitamin B… Các mẹ có thể kết hợp nấu thịt bò với các loại đậu giá thêm dinh dưỡng.

Canh rau ngót nấu với thịt nạc. Lá raungót có nhiều dưỡng chất như canxi, vitamin A, B…, thịt nạc chứa nhiều chất đạm tốt cho bầu sữa mẹ. Ngoài ra rau ngót các mẹ có thể xay lấy nước uống, giúp các mẹ tránh được tình trạng co thắt dạ con hay các viêm nhiễm sau sinh.

Cà chua, quả sung, cam. Cà chua có nhiều vitamin K, C, E, B… Các chuyên gia khuyên rằng các mẹ sau sinh nên ăn nhiều cà chua hơn trong quá trình cho bé bú. Quả sung chứa chất khoáng, chất béo, protein… Quả cam chứa một lượng vitamin C lớn. Các chuyên gia khuyên rằng nên bổ sung nhiều vitamin C sau sinh.

Ngoài các thực phẩm trên các mẹ cần bổ sung lượng nước đầy đủ, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Các mẹ có thể dựa vào màu của lượng nước đào thải ra ngoài mỗi ngày để có thể điều chỉnh cho hợp lý. Các mẹ nên tránh các loại đồ uống có chứa chất kích thích, chất cafein có trong cà phê hay trà…Những chất này dễ khiến các mẹ bị mất sữa hoặc không đủ sữa để nuôi con, nhưng đừng lo nếu gặp phải triệu chứng mất sữa sau sinh, các mẹ có thể xem thêm tại: Mất sữa.

Chúc các mẹ mạnh khỏe và các bé phát triển tốt!

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here