” Bỏ túi ” 20 loại thức phẩm cực tốt cho da

0
40

” Bỏ túi ” 20 loại thức phẩm cực tốt cho da

Bạn có biết! thức ăn chính là nguồn dinh dưỡng chính nuôi  dưỡng làn da bạn tốt hơn bất kỳ sản phẩm làm đẹp da từ bên ngoài nào. Nhưng vấn đề ở đây là bạn có biết lựa chọn các loại thực phẩm nào cần bổ sung chủ yếu cho tình trạng của làn da hiện tại. Và tất nhiên là bạn cũng cần phải đa dạng các loại thực phẩm có trong thiên nhiên.

Ăn cá để có một làn da đàn hồi

Omega-3 là một loại axit béo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả việc tốt cho trí nào, tim mạch. Đồng thời, Omega-3 còn giúp duy trì và giữ các sợi collagen của da luôn được đàn hồi tốt nhất có thể. Vậy nguồn cung cấp Omega-3 có ở đâu? Vâng đó chính là cá, và đây là danh sách các loại cá dồi dào axit béo này.

  • Cá hồi biển
  • Cá hồi hồ
  • Cá ngừ
  • Cá thu
  • Cá tầm
  • Cá mòi, cá cơm

Omega-3 còn có trong thực vật 

Tất nhiên là sẽ không giàu Omega-3 như cá, thế nhưng những loại rau xanh và hạt sau đây vẫn là một nguồn Omega-3 lớn và đến từ thực vật.

Là loại thực phẩm nào nhỉ? Có thể các bạn nghĩ đúng – đó chính là dầu dừa – một nguồn dầu thực vật đặc biệt phong phú về các loại axit béo, thúc đẩy quá trình sản sinh và bảo tồn collagen tự nhiên trong cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể ăn vặt hoặc bổ sung những món sau đây vào bữa ăn chính để bổ sung nguồn chất béo tốt cho làn da.

  • Cơm dừa và dầu dừa
  • Hạt óc chó
  • Hạnh nhân
  • Hạt điều
  • Đậu phộng
  • Mù tạt xanh
  • Cải bó xôi ( rau chân vịt )

Hoa quả, rau xanh và chocolate nguyên chất

Có thể bạn chưa biết, các loại trái cây, rau xanh và chocolate đắng nguyên chất cung cấp chất chống oxy hóa và hệ vitamin đa dạng để có thể bảo vệ làn da tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và quá trình lão hóa.

Cà chua – đây là một loại quả được ưu tiên nghĩ đến trong lĩnh vực chế biến thực phẩm cũng bởi vì khả năng chống oxy hóa cực cao.

Sau đây là danh sách các loại trái cây chứa vitamin C và E, thành phần duy trì màu sắc sáng và mịn màng của làn da.

  • Dâu và các quả thuộc họ dâu
  • Chanh, quýt, cam, bưởi
  • Khoai lang
  • Bông cải xanh
  • Rau cải bó xôi
  • Bí đao, bí ngô

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here