Bí quyết làn da đẹp cho người tập Gym

0
41

Các tín đồ Gym luôn quan tâm tới chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp với cơ thể của người luyện tập thể thao. Bên cạnh đó, việc chăm sóc làn da săn chắc và khỏe mạnh vẫn là một vấn đề hết sức quan trọng và được quan tâm.

1. Tẩy trang trước khi vận động:

Trong lúc luyện tập, mồ hôi và lớp trang điểm pha trộn lẫn nhau sẽ làm cho da sản sinh ra nhiều dầu. Lúc vận động, lỗ chân lông sẽ mở rộng ra để cho mồ hôi thoát ra ngoài. Một điều quan trọng chúng ta phải biết trong quá trình chăm sóc da là hãy để cho da “thở” theo quy trình tự nhiên. Nếu lớp trang điểm không thoát ra khỏi da mà lấn sâu vào các lỗ chân lông, cứ như thế thì sẽ xuất hiện mụn đầu đen và mụn cám.

Giải pháp:

-Nên tẩy trang bằng nước tẩy trang phù hợp cho mắt, môi và nhất là da mặt trước khi đi gym.

-Nếu bạn không có thời gian, thì bạn có thể tiện tay cho túi tẩy trang vào túi thể thao của bạn.

2. Làm sạch các bề mặt dụng cụ Gym trước khi dùng:

Như bạn thấy, các dụng cụ trong phòng Gym là công cộng nên sẽ có rất nhiều vi khuẩn và mồ hôi của nhiều người.Khi cơ thể chạm vào những bề mặt của thiết bị cũng như là sau khi bạn nắm tay vào những phần tay cầm của dụng cụ, sau đó lại dùng tay không lau mồ hôi, bạn đã cho vi khuẩn cơ hội để xâm nhập vào làn da của bạn, gây ra làn da mụn.

Giải pháp:

– Trước khi dùng những thiết bị trong phòng gym, dùng khăn giấy diệt khuẩn và lau những phần bề mặt hay tay cầm.

– Bên cạnh đó, nên rửa tay sạch với xà phòng trước và sau khi tập luyện.

– Mang theo khăn sạch để lau mồ hôi và hạn chế dùng tay không để lau.

3. Uống nhiều nước trong và sau khi tập:

Trong lúc luyện tập, cơ thể của chúng ta mất rất nhiều sức lực và chảy mồ hôi. Vì vậy, sau khi luyện tập thì ta nên bù lại lượng nước đã mất đi đó. Nếu bạn không uống đủ lượng nước đó thì  sẽ dẫn đến môi, da mặt và cơ thể sẽ bị khô và nứt nẻ.

Giải pháp:

– Trước khi tập: Uống khoảng 2 ly (mỗi ly khoảng 250 ml) nước trái cây pha loãng 50% hay các loại nước uống thể thao.

– Nửa giờ trước khi chơi thể thao nên uống 1 ly nước thể thao hay nước uống tinh khiết. Không nên uống nước trái cây lúc này vì sẽ gây khó chịu bao tử.

– Trong lúc tập, thường thì uống 1 hay 3/4 ly mỗi 15-20 phút là đủ.

– Bạn có thể điều chỉnh lượng nước thích hợp tùy theo trọng lượng cơ thể, uống nước quá nhiều cũng có thể làm cơ thể giữ nước và tăng cân.

4. Rửa mặt sạch sau khi luyện tập:

Sau khi luyện tập với lượng mồ hôi và bụi bẩn sẵn có, sẽ làm cho bạn trở nên ngứa ngáy. Vì thế, rửa mặt thật sạch với chanh hoặc sữa rửa mặt có tính chất trị bụi bẩn mạnh.

Giải pháp: Khi đi shopping bạn hãy chọn mua những chai sữa rữa mặt có thành phần là benzoyl proxide hay salicyclic acid nồng độ nhẹ để ngăn chặn sự vi khuẩn tiềm tàng có thể gây mụn.

5. Thay quần áo ra và đi tắm ngay sau khi tập:

Sau khi luyện tập, cơ thể chưa nhiều mồ hôi và bụi bẩn, làm bít các lỗ chân lông trên da, là nguyên nhân chính gây ra mụn trên lưng và chỗ khác.

Giải pháp:

– Sau khi tập xong, nên tắm lại để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi còn bám trên người. Không nên tắm bằng nước nóng vì nước nóng sẽ làm mất đi chất dầu tự nhiên trên da và làm cho da trở nên khô và ngứa ngáy.

– Đừng tẩy tế bào chết sau khi tập gym, thay vào đó bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm cho mặt và cơ thể.

– Nên giặt sạch quần áo đi tập sau mỗi lần đi tập, hạn chế mặc một bộ nhiều lần rồi mới giặt.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here