10 mẹo giúp trị dứt điểm bệnh tê buốt chân tay

0
35

Dưới đây là tất cả các bài tập cần phải thực hiện cả hai bên trái, phải, duy trì tập luyện trong vòng 2 tháng sẽ có kết quả rõ rệt.

1. Bóp và xát chân

Ngồi trên một mặt phẳng bất kì nào có thể duỗi thẳng chân được. Duỗi thẳng hai chân ở tư thế ngồi trên một mặt phẳng có thể là giường hoặc ghế. Dùng hai tay nắm lấy cổ chân bên trái giữ vài giây, sau đó dùng tay chà xát từ gót lên đùi 3 lần. làm động tác tương tự với chân còn lại

 

2. Xoa hai đầu gối

Ngồi trên giường hoặc ghế, chân duỗi thẳng hoặc co. Dùng hai tay để trên hai đầu gối, xoay hai tay theo chiều kim đồng hồ trong vòng 20 lần, lặp lại 20 lần khi xoay ngược lại.

 

3. Quay cổ chân

Bài tập này bắt buộc người bệnh phải duỗi thẳng hai chân trên các mặt phẳng, hai tay hai chân đều thả lỏng, cổ chân tự xoay theo hai chiều, mỗi chiều 10 vòng.

4. Xát lòng bàn chân

Ngồi trên giường, để chân trái lên đùi phải. Đầu tiên dùng tay trái kéo căng lòng bàn chân, giữ nguyên kết hợp với dùng tay phải xát nhẹ nhàng lòng bàn chân trái. Lặp lại trong vòng 30-50 lần sau đó đổi chân thực hiện các thao tác tương tự.

5. Luyện tay – vận động hai vai

Người bệnh ngồi trên ghế cứng hoặc giường sao cho lưng thẳng, xoay tròn vai trừ trước ra sau và theo chiều ngược lại mỗi bên 10 vòng nhưng với điều kiện vẫn giữ hai tay cố định phía trước bụng.

 

6. Hai tay đỡ trời

Hai bàn tay đan chéo vào nhau sao cho lòng bàn tay úp xuống mặt đất, để ngang với bụng rồi từ từ nâng ngang tầm mũi. Sau đó nhanh chóng chuyển hướng cho lòng bàn tay ngửa lên trời giống như động tác nâng đỡ, nâng hai tay lên cao mắt hướng theo kết hợp hít vào thật sâu. Cuối cùng thả hai tay xuống ngang hai bên hông đồng thời thở ra.

Lặp lại động tác như trên 5 lần mỗi ngày.

7. Xoay vai

Người đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, để hai tay lên hai vai, xoay tròn vai từ sau ra trước và từ trước ra sau, mỗi chiều lặp lại 10 lần.

8. Xoay cổ tay

Hai tay đan vào nhau, tiến hành xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ 10 vòng, xoay theo chiều ngược lại cũng 10 vòng.

9. Xát mu bàn tay

Động tác này có thể áp dụng bất cứ khi nào người bệnh có thời gian rảnh rỗi, nên luyện tập thường xuyên và duy trì mỗi ngày.

Dùng lòng bàn tay bên trái xát mạnh lên mu bàn tay bên phải và ngược lại, thực hiện trong vòng 20 lần.

10. Bóp và xát tay

Chứng tê tay sẽ giảm đi rất nhiều nếu người bệnh kiên trì áp dụng động tác bóp và chà xát tay dưới đây.

Dùng tay bên phải, bóp nhẹ nhàng từ cổ tay lên vai ở bàn tay bên trái, lặp lại 3 lần. Tiếp tục dùng 3 ngón tay giữa, áp út và ngón út chà xát mạnh phía bên trong cổ tay từ dưới lên vai, rồi dùng ngón cái  và trỏ xát mạnh phía ngoài cổ tay từ vai xuống. Đổi tay và lặp lại thao tác tương tự.

Thực hiện các cách trên không chi điều trị tê buốt chân tay mà còn điều trị các bệnh về đau xương khớp vô cùng hiệu quả, nếu bạn cần tìm hiểu thêm về các triệu chứng ban đầu về xương khớp, tê buốt chân tay thì có thể xem tại đây: Trị đau xương .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here