10 mẹo giúp trị dứt bệnh tê buốt chân tay

0
66

10 mẹo giúp trị dứt bệnh tê buốt chân tay

Sau đây là một vài bài tập cần thực hiện đối với cả hai bên trái, phải, tập luyện thường xuyên trong vòng 2 tháng sẽ cho kết quả rõ rệt.

1. Bóp và xát chân

Ngồi lên một mặt phẳng nào đó có thể duỗi được thẳng chân . Duỗi thẳng hai chân với tư thế ngồi lên một mặt phẳng có thể là giường hoặc ghế. Dùng hai tay nắm lấy cổ chân bên phải giữ vài giây, tiếp đó dùng tay chà xát từ gót lên đùi khoảng 3 lần. làm động tác giống vậy với chân bên trái

 

2. Xoa hai đầu gối

Ngồi trên giường hoặc ghế, chân duỗi thẳng hay co. Sử dụng hai tay để lên hai đầu gối, xoay hai tay theo hướng kim đồng hồ khoảng 20 lần, xoay như thế theo hướng ngược lại 20 lần

 

3. Xoay cổ chân

Với bài này buộc người bệnh phải duỗi thẳng hai chân lên một mặt phẳng, thả lỏng cả hai tay hai chân , cổ chân xoay theo hai chiều, mỗi chiều 10 vòng.

4. Ma xát lòng bàn chân

Ngồi lên giường hoặc mặt phẳng, đặt chân trái lên đùi phải. Trước tiên dùng tay trái kéo căng lòng bàn chân, giữ nguyên tư thế kết hợp với dùng tay phải xát nhẹ lòng bàn chân trái. cứ thế trong vòng 30-50 lần sau đó đổi chân thực hiện các thao tác giống vậy.

5. Luyện tay và vận động hai vai

Người bệnh ngồi lên ghế cứng hoặc giường để lưng thẳng, xoay tròn vai từ trước ra sau và ngược lại mỗi bên 10 vòng nhưng vẫn giữ hai tay cố định phía trước bụng.

 

6. Hai tay nâng trời

Hai bàn tay đan xen vào nhau sao cho lòng bàn tay úp xuống đất, đặt ngang với bụng rồi từ từ nâng ngang mũi. Tiếp đó chuyển hướng nhanh cho lòng bàn tay ngửa lên trời giống với động tác nâng đỡ, nâng hai tay lên cao mắt nhìn theo sau đó hít vào thật sâu. Thả hai tay xuống ngang hông đồng thời thở ra.

Thực hiện động tác như trên 5 lần mỗi ngày.

7. Xoay vai

Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, đặt hai tay trên hai vai, xoay tròn vai từ sau ra trước và ngược lại, mỗi hướng lặp lại 10 lần.

8. Xoay cổ tay

Hai tay bắt chéo vào nhau, sau đó xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ 10 vòng, xoay ngược lại như thế cũng 10 vòng.

9. Xát mu bàn tay

Động tác này có thể áp dụng bất kì lúc nào người bệnh có thời gian rảnh , nên luyện tập thường xuyên và duy trì mỗi ngày.

Dùng lòng bàn tay bên trái xát mạnh lên mu bàn tay bên phải và ngược lại, tiến hành trong 20 lần.

10. Bóp và xát tay

Triệu chứng tê tay sẽ giảm đi khá nhiều nếu người bệnh duy trì áp dụng động tác bóp và chà xát tay sau đây.

Sử dụng tay bên phải, bóp nhẹ từ cổ tay lên vai ở cánh tay bên trái, lặp lại 3 lần. Sau đó dùng 3 ngón tay giữa, áp út và ngón út xát mạnh phía bên trong cổ tay từ dưới đến vai, sau đó dùng ngón cái và trỏ xát mạnh phía ngoài cổ tay từ vai xuống. Đổi tay và làm lại thao tác như vậy.

 

 Bệnh tê tay chân là 1 trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh xương khớp chính vì thế nếu đang gặp phải tình trạng này bạn có thể tìm hiểu một số phương pháp điều trị tại đây: chữa đau xương.

Bạn đọc quan tâm

  • điều trị bệnh tê bàn tay phải

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here