Cả năm không lo bị cảm cúm nhờ ăn những thực phẩm này

0
18

Cả năm không lo bị cảm cúm nhờ ăn những thực phẩm này

Bạn đã bao giờ đã bị gục ngã đầu hàng trước căn bệnh ” cảm cúm”, bạn phải làm nô lệ cho chúng ư?

Kết quả hình ảnh cho Cả năm không lo bị cảm cúm nhờ ăn những thực phẩm này

 Đừng lo, bạn hãy nghe những lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu nước Anh, bà Andress Lia  – bà đưa ra một số loại thực phẩm dinh dưỡng giàu chất khoáng – đánh bay cảm cúm trong những mùa rét.

Sữa chua

Hãy bắt đầu ngay bây giờ với thói quen một sữa chua vào buổi sáng có thể giữ cho hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh. Sữa chua chứa các chế phẩm sinh học, cơ bản là những lợi khuẩn giúp hỗ trợ đường ruột đồng thời tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.
 Kết quả hình ảnh cho Sữa chua

Theo các nhà dinh dưỡng học, có gần 70-80% hệ thống miễn dịch của bạn được cư trú trong ruột. “Bạn cần có một hệ thống thật tốt thât khoẻ, cân bằng đường ruột để có sức chiến đấu mạnh mẽ nhất.
Vì vậy hãy ăn sữa chua để giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi cơ thể. Đó là vì chúng có tác dụng thúc đẩy trong hệ thống miễn dịch”, bà Lia cho biết.
Tỏi
Tỏi có một mùi khó chịu, nó sẽ ảnh hưởng đến hơi thở sau khi ăn. Tuy nhiên, theo giáo sư Lia, chúng ta nên chú ý hơn tới quyền năng tăng cường hệ miễn dịch của tỏi. Bà cho rằng: “Chắc chắn tỏi có chất kháng virus và tính chất kháng khuẩn tự nhiên”.
Kết quả hình ảnh cho Tỏi
Tỏi chứa các hợp chất sulfuric, chẳng hạn như allicin – tất cả đều là hoạt chất tạo ra các hiệu ứng tăng cường miễn dịch. Bà khuyến khích rằng những người cảm thấy mệt mỏi nên ăn tỏi sống để đánh bay bệnh tật và tăng sức khoẻ tức thì.
Khi thấy khó chịu ở họng, giáo sư Lia cũng khuyên rằng bạn nên ăn tỏi. Bạn hãy cắt tép tỏi thành 4-5 phần rồi uống nó như những viên thuốc. Vì bạn không hề nhai nên hơi thở của bạn sẽ không khó chịu như khi bạn nhai cả tép tỏi – đây là cách rất khả quan đấy!
Rau bina
Theo Lia, chúng ta đều biết cải bó xôi là một loại rau “quyền năng” nhưng ít khi nhắc tới công dụng đối với hệ miễn dịch. Rau bina giàu  chất acid folic giúp tái tạo tế bào rất tốt nhờ hàm lượng vitamin C cao.
 Kết quả hình ảnh cho Rau bina

“Chúng ta thường lầm tưởng rằng các loại cây họ cam quýt giàu vitamin C nhưng vitamin này trong rau bina còn cao hơn thế. Ngoài ra, một chén rau bina nấu chín chứa nhiều kali hơn cả chuối”,  Lia cho biết thêm.
Các nhà dinh dưỡng học cũng cho biết rau chân vịt này  là một trong những nguồn cung cấp kali và magiê tốt nhất – một chất hoạt động như chất điện phân giúp cơ thể luôn đủ nước và cân đối năng lượng. Vì thế, bạn nên đưa rau bina vào các bữa ăn của gia đình, ít nhất 2-3 lần/tuần.
Bưởi
Khi cảm lạnh, nhiều người thường uống một ly nước cam thay vì bưởi nhưng giáo sư Lia khuyên chúng ta nên tiêu thụ bưởi – bởi đây là loại quả ít đường hơn. Chuyên gia dinh dưỡng cho hay: “Bưởi giúp  làm giảm hiệu quả các triệu chứng cảm lạnh và mức độ nghiêm trọng khi bị cảm. Loại quả này còn giúp ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, đồng nghĩa với việc giảm mức độ nghiêm trọng khi bị viêm nhiễm virut”.
 Kết quả hình ảnh cho Bưởi

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn với các giống bưởi màu đỏ hoặc màu hồng vì chúng có chứa các chất chống oxy hoá lycopene – giúp tăng  cường chức năng của hệ thống miễn dịch.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here