Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ đậu bắp

0
36

Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ đậu bắp

Có thể bạn không thích món đậu bắp nhưng bạn không thể nào phủ nhận được những giá trị dinh dưỡng dồi dào của nó dành cho sức khoẻ chúng ta. Đậu bắp hay còn gọi là mướp vàng, bắp chà; được gieo trồng nhiều ở các miền nhiệt đới, ôn đới nói chung và ở miền Nam Việt Nam nói riêng. Không chỉ đa dạng trong nhiều loại món ăn, đậu bắp còn có vị rất ngon và mang lại nhiều công dụng kì diệu không tưởng.

  • Tốt cho hệ tiêu hoá: mang trong mình nhiều chất xơ, đậu bắp giúp hệ tiêu hoá tốt hơn, dễ dàng đi tiêu thường xuyên nhưng không bị táo bón. Điều này giúp bạn luôn giữ được trọng lượng của cơ thể và khoẻ mạnh hơn.

  • Làm no lâu : lại một lần nữa chất xơ lại “ghi điểm” , đậu bắp chứa hàm lượng chất xơ rất cao nên giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, chính vì thế sẽ giúp chúng ta bớt thèm ăn vặt nên bạn không cần quá lo lắng lượng calo sẽ bị dư thừa nhé
  • Phòng chống bệnh ung thư: đậu bắp giàu chất chống oxy hoá, điều này tạo một luồng sức mạnh khủng khiếp hỗ trợ cho các tế bào đấu tranh khỏi các gốc tự do – yếu tố hàng đầu dẫn đến bệnh ung thư.
  • Hỗ trợ thận: nhờ tính lợi tiểu – đậu bắp giúp chúng ta đào thải những chất độc từ thận ra ngoài; hơn thế sẽ khắc phục được tình trạng đầy hơi nhờ sự đùn đẩy lượng nước thừa thải ra khỏi cơ thể.

  • Cân bằng lượng đường trong máu: đậu bắp có thể là thực đơn chính cho những người mắc bệnh tiểu đường bởi vì hàm lượng chất xơ trong chúng sẽ làm giảm quá trình hấp thụ đường trong đường tiêu hoá.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: chất xơ trong đậu bắp giúp “ nuôi” vi khuẩn trong đường ruột chúng ta – nhờ thế sẽ phản kháng lại được các virut gây bệnh và nhiễm trùng.
  • Bảo vệ mắt: đậu bắp giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc phải đục thuỷ tinh thể và thoái hoá điểm vàng nhờ vitamin A , C.

  • Hỗ trợ xương: trong đậu bắp có vitamin K và folate ngăn ngừa loãng xương và làm xương chắc khoẻ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here